Những năm gần đây, cải cách thủ tục hành chính được coi là một trong những trọng tâm chỉ đạo điều hành của Chính phủ và các địa phương. Tại phường Thạch Trung, công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được quan tâm, chú trọng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, Ủy ban nhân dân phường đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí nội, ngoại thất theo đúng bộ nhận diện thương hiệu, cử cán bộ, công chức trực, làm việc, đảm bảo công tác tiếp dân, phục vụ hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài các công chức chuyên môn được giao tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC, lãnh đạo UBND phường trực thường xuyên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhằm theo dõi, kiểm soát việc tiếp nhận hồ sơ, đồng thời trực tiếp ký duyệt hồ sơ cho người dân, tổ chức.

UBND phường cũng đã thực hiện niêm yết và thông báo công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, các số điện thoại đường dây nóng nhằm tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi nhũng nhiễu gây phiền hà người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời bố trí hộp thư góp ý tại UBND phường để tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc đóng góp các ý kiến xây dựng chính quyền.

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tiếp nhận và giải quyết 313 hồ sơ thủ tục hành chính, công chức chuyên môn từng lĩnh vực đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm, tham mưu UBND phường kịp thời giải quyết hồ sơ TTHC, 100% hồ sơ trả kết quả trước và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn, không có trường hợp nào phải công khai xin lỗi do chậm trễ hoặc gây phiền hà cho người dân, tổ chức; không có phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính. 100% phiếu đánh giá của người dân, tổ chức đều đánh giá rất hài lòng và hài lòng đối với sự phục vụ của UBND phường.

Đối với yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, UBND phường thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, không chỉ về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn đặc biệt chú trọng nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ cũng như trong công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Ngoài hệ thống máy vi tính tại cơ quan được kết nối Internet, có cài đặt phần mềm phòng chống mã độc, tất cả các cán bộ, công chức đều được hỗ trợ mua máy tính xách tay để đảm bảo việc giải quyết, xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi, 100% cán bộ, công chức được cấp tài khoản phần mềm quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành, tài khoản hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để cập nhật, xử lý công việc, giải quyết TTHC, trao đổi thông tin trên môi trường điện tử. Việc ứng dụng chữ ký số của lãnh đạo cũng như của cán bộ, công chức giúp việc tiếp nhận, xử lý văn bản, hồ sơ trong nội bộ UBND phường cũng như giữa các cơ quan nhà nước được thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời, an toàn, đồng thời tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm, chi phí gửi nhận văn bản của cơ quan.

Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường đã được triển khai theo hướng hiện chuyên nghiệp, hiện đại, với phương châm “Hiệu quả, thân thiện, phục vụ nhân dân”, từ đó hình thành môi trường làm việc văn minh, thân thiện, góp phần tạo bước đột phá trong khâu cải cách TTHC; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Thứ 7 Ngày 5/4/2025, 5:00:36 PM
    Bản đồ hành chính
    Hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 252.836
    Online: 1