Sáng ngày 27 tháng 7 năm 2022 UBND xã Thạch Trung tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947 - 27/7/2022), về dự Lễ Kỷ niệm ở thành phố có đồng chí Trịnh Thị Lan trưởng phòng lao động - thương binh và xã hội thành phố, ở xã có các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND UB MTTQ và trưởng phó các ban nghành đoàn thể, đặc biệt có Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Viết Hồng và các thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, ở thôn các đồng chí bí thư, thôn trưởng trưởng ban công tác mặt trận các thôn, trên địa bàn về tham dự.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm

        Để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm đến công tác chăm sóc các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Bác Hồ đã từng nói: "Thương binh, Bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ". Hiện nay, trên địa bàn xã Thạch Trung có 3 "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", 1 Anh hùng LLVTND, 72 liệt sỹ, 80 anh chị em thương bệnh binh, 5 người bị ảnh hưởng chất độc hóa học, 11 người đang hưởng trợ cấp Tuất thương binh, Tuất bệnh binh và 8 thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp Tuất hàng tháng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Trung vô cùng biết ơn và ghi nhận công lao của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn đã ngã xuống hy sinh mãi mãi nằm lại trên chiến trường hoặc hy sinh một phần xương máu đem lại hòa bình cho đất nước. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hậu phó chủ tịch UBND báo cáo ngày truyền thống.

Đại biểu và thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng tham dự Kỷ niệm.

Đại diện cho tuổi trẻ xã Thạch Trung Đ/c Võ Tá Đức phó bí thư đoàn Thanh Niên tham luận .

Bệnh binh Phan Trọng Mưu đã ghi nhận sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền đã thăm hỏi động viên chung tôi để có động lực phấn đấu cho con cháu noi theo với khẩu hiệu “Tàn nhưng không phế”.

        Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2022) , UBND xã Thạch Trung đã thăm hỏi tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn toàn xã, tổ chức cho thân nhân các Liệt sỹ dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỵ núi nài; tổ chức Lễ thắp nên tri ân tại nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỵ am Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại kỷ niệm gặp mặt và tặng quà người có công với cách mạng nhằm phát huy truyên thống  “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”. Với tinh thần và trách nhiệm tiếp tục chăm lo cho gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày TBLS nhằm thể hiện lòng biết ơn và thành kính đối với các thế hệ cha anh đi trước, những người đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc.

Đồng chí Võ Tá Lân bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phát biểu tại buổi Kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2022).

Tặng quà cho các thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh.

Tổ chức cho thân nhân các Liệt sỹ đi dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỵ núi Nài và thắp nên tri ân tại nhà bia ghi tên liệt sỵ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 213.531
    Online: 2