Với phương châm "4 tại chỗ", mô hình “ (PCCC) sẽ phát huy tích cực vai trò của các tiểu thương và bà con nhân dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ của hợp tác xã chợ Bình Hương

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022) Sáng ngày 23/8/2022, UBND xã Thạch Trung, Hợp tác xã chợ Bình Hương phối hợp với Công an xã, Công an thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ ra mắt mô hình phòng cháy, chữa cháy” tại hợp tác xã chợ Bình Hương. Đây cũng là mô hình “an toàn phòng cháy, chữa cháy” đầu tiên trên địa bàn xã Thạch Trung.

Phó chủ tịch UBND xã Thạch Trung phát biểu và chứng kiến lễ ký kết.

Mô hình PCCC tai chợ Bình Hương có 7 thành viên tham gia. Việc thành lập mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm  trong công tác PCCC; tuyên truyền về an toàn PCCC cho cán bộ, công nhân viên, Nhân dân, doanh nghiệp.

Thượng tá Võ Đăng Khoa - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC 07) - Công an tỉnh đề nghị  địa phương  và hợp tác xã chợ Bình Hương trên địa bàn xã tiếp tục xây dựng mô hình an toàn PCCC để nâng cao ý thức trách nhiệm, kiến thức về PCCC cho cán bộ, Nhân dân và tự tổ chức chữa cháy, thoát nạn, cứu người bị nạn sau khi có sự cố cháy nổ xẩy ra.

Ông Tạ Minh Đức giám đốc hợp tác xã chợ Bình Hương phát biểu tại Lễ ra mắt mô hình phồng cháy chữa cháy

Với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ), mô hình này sẽ phát huy tích cực vai trò của các tiểu thương và quần chúng nhân dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại địa phương. Hợp tác xã chợ Bình Hương đầu tư hệ thống PCCC trên 1 tỷ đồng với nhiều hạng mục phục vụ công tác PCCC, mô hình này được trang bị các phương tiện như bình chữa cháy xách tay, thang, đồ bảo hộ và luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng khi xảy ra sự cố.

Ngoài việc đầu tư trang thiết bị  PCCC, Công an xã, Đội Quản lý Hành chính - Công an thành phố và Đội PCCC Công an tĩnh cũng tiến hành tuyên truyền và thực hành hướng dẫn cho các thành viên các kỹ năng sử dụng bình chữa cháy và kỹ năng dập tắt đám cháy khi có hỏa hoạn xảy ra.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 217.039
    Online: 8