Chiều ngày 09/10/2022 Chi hội Nông dân thôn Đức Phú tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là Chi hội được Hội Nông dân xã Thạch Trung chọn làm điểm tổ chức đại hội chi hội nông dân cơ sở. Đến dự Đại Hội có đồng chí Trương Công Trung, Chủ tịch Hội Nông dân Thành Phố, đồng chí Võ Tá Lân, cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, UBND, UB MTTQ xã Thạch Trung, đồng chí, Trương Thị Hải Chủ tịch Hội nông dân xã cùng các đồng chí trong BCH hội ND xã Thạch Trung.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Nông dân là lực lượng đông đảo nhất trong xã hội, là người lao động cần cù, sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp và giàu lòng yêu nước, trong nhiệm kỳ qua chi hội nông dân thôn Đức Phú không ngừng củng cố, phát triển, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác hội và phong trào nông dân tại địa phương.

Đồng chí Võ Thị Thảo PCT Hội Nông dân thôn Đức Phú báo cáo tại đại hội. 

    Nhiệm kỳ qua mặc dù thời tiết, thiên tai khắc nghiệt, dịch bệnh gia súc, gia cầm như dịch tai xanh, dịch tả lợn châu phi, dịch viên da nổi cục ở đàn bò diễn biến phức tạp, đặc biệt là đại dịch covid -19 kéo dài. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Hội nông dân xã và cấp ủy, chi bộ thôn, chi hội nông dân Đức Phú đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt chủ tương, đường lối của đnagr, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với sự cần cù, sáng tạo hội viên trong chi hội đã tập trung sản xuất nông nghiệp, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng con vật nuôi và chuyển đổi lao động từ nông nghiệp sang các ngành nghề khác có hiệu quả kinh tế cao. Từ đó kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, các điều kiện thúc đẩy kinh tế ổn định và giữ vững. Trong điều kiện khó khăn chung của xã hội và của địa phương, nhưng nhiệm kỳ qua Chi hội Nông dân thôn Đức Phú đã phát triển đúng hướng và có hiệu quả thiết thực.

     Chi Hội đã thường xuyên chăm lo củng cố tổ chức Hội, trong nhiệm kỳ qua đã bám sát nghị quyết đại hội Hội nông dân các cấp để triển khai thực hiện các  nhệm vụ của chi hội. Đặc biệt công tác phát triển và nâng cao chất lượng hội viên được chi hội quan tâm. Trong nhiệm kỳ chi hội kết nạp được 32 hội viên vượt kế hoạch đề ra.

      Về phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững cũng được Hội quan tâm đẩy mạnh. 5 năm qua, các mô hình, điển hình SXKD giỏi của thôn nhà đã mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ, số hộ SXKD giỏi tăng qua từng năm. 

         

Các ý kiến tham luận tại đại hội. 

          Về phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho hội viên và nhân dân: Trong nhiệm kỳ qua, chi hội Nông dân đã đẩy mạnh, phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Năm 2021 cùng với xã nhà đã xây dựng đạt 19/19 tiêu chí đã được BCĐ XDNTM tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Chi hội nông dân thôn Đức Phú cùng với các ban ngành của thôn xây dựng đạt 10/10 tiêu chí xây dựng thôn nhà đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đã được UBND tỉnh Công nhận vào năm 2020. 

Đồng chí Trương Công Trung chủ tịch Hội Nông dân thành phố phát biểu chỉ đạoi đại hội. 

     Ban Chấp hành mới ra mắt tại Đại Hội

     Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra BCH khóa mới gồm 03 đồng chí, đồng chí Võ Thị Thảo được bầu Chi hội trưởng thôn Đức Phú nhiệm kỳ 2023-2028

Mô hình chuyển đổi của cơ cấu sản xuất của hội viên Nguyễn Xuân Lộc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 213.314
    Online: 15