Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ XI, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 25/11/2022, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn thành phố đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri nơi bầu ra mình, để nghe những tâm tư nguyện vọng, kiến nghị đề xuất của cử tri.

Đồng chí Nguyễn Minh Công phó chủ tịch HĐND xã Thạch Trung ổn định và thông qua nội dung chương trình của Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Danh, Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, chủ tịch UB MTTQ thành phố khai mạc và giới thiệu đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Thị Nhuần Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới; thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Hà Tĩnh năm 2022 và kế hoạch năm 2023 đến tận cử tri

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của cử tri đề nghị tỉnh, các ngành, cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm vướng mắc, Cần có giải pháp quyết liệt khắc phục tình trạng quy hoạch "treo", dự án "treo" gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, tránh lãng phí quỹ đất; ưu tiên phát triển vùng miền, kết nối đô thị, tạo sự phát triển bền vững. Cần thường xuyên kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Tiếp tục kiến nghị Chính Phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trong Nghị định số 34/2019/NĐ-CP. Cử tri cũng mong muốn các chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các công trình, chấm dứt những hệ lụy kéo dài trong quá trình thi công.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri: 

Đồng chí Trần Việt Hà,  Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời một số ý kiến liên quan đến các dự án treo và các dự án chuẩn bị khởi công trên địa bàn xã Thạch Trung và thành phố.

Đồng chí Dương Tất Thắng tỉnh ủy viên, bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố, tiếp thu giải trình các ý kiến của cử tri.

Đồng chí Võ Tá Lân bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐN xã Thạch Trung bế mạc hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 212.253
    Online: 10